TH
TH EN
x

ธุรกิจออนไลน์มาแรง เช่ามือถือดูคอนเสิร์ต สร้างรายได้คนรุ่นใหม่


หลังจากที่โควิด 19 เริ่มคลี่คลาย สถานการณ์บ้านเมืองเริ่มกลับสู่ภาวะปกติแล้ว การจัดคอนเสิร์ต แฟนมีต หรืออีเว้นท์ต่างๆ ก็กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง มีการจัดงานต่างๆ กันเป็นประจำ 

ธุรกิจใหม่มาแรงในช่วงนี้ ที่เป็นผลพวงจากงานคอนเสิร์ต แฟนมีตต่างๆ จะเห็นได้จากแฮชแทค #เช่ามือถือ เกิดขึ้นมากมาย แล้วอะไรคือธุรกิจเช่ามือถือ? เรามาดูกันว่าธุรกิจนี้มีความน่าสนใจอย่างไร และสร้างรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจได้มากขนาดไหน

ที่มาข้อมูล : krungsri.com , smethailandclub.com


การเช่ามือถือมีข้อดีอย่างไร

เพราะการไปดูคอนเสิร์ตของศิลปินที่ชอบสักครั้ง ทุกคนก็อยากที่จะได้ภาพหรือวีดีโอเก็บไว้เป็นที่ระลึก เก็บไว้เป็นความทรงจำ แต่นั่งอยู่ไกล จะให้ใช้มือถือธรรมดากล้องก็ไม่ชัด เสียโอกาสในการเก็บภาพศิลปินที่ชอบ ธุรกิจเช่ามือถือก็มีมือถือบางรุ่นที่เด่นเรื่องระยะซูมได้ไกลมาก แม้จะนั่งอยู่ไกล ไม่ต้องห่วงเลยว่านั่งอยู่หลังสุดแล้วจะมองไม่เห็น การได้เจอศิลปินคนโปรด คงเติมพลังใจดี ๆ ให้กับใครหลายคนได้มากเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในมุมของผู้ใช้บริการหรือผู้เช่า จะพบได้ว่าไม่จำเป็นจะต้องซื้อมือถือใหม่ อีกทั้งบางคนอาจไม่มีกำลังมากพอที่จะซื้อโทรศัพท์รุ่นนี้ หรือโทรศัพท์ที่ใช้อยู่ก็ยังสภาพดีไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยน ไม่ได้มีความต้องการถ่ายภาพในระยะไกลมากนัก การเช่าโทรศัพท์เพียงครั้งคราวตามโอกาสจึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี


ธุรกิจเช่ามือถือน่าสนใจอย่างไร

ธุรกิจเช่ามือถือในงานคอนเสิร์ต-แฟนมีตติ้งต่างๆ เป็นช่องทางสร้างรายได้ของคนรุ่นใหม่ ถูกใจติ่ง ซูมภาพไกลค่าเช่าหลักพัน ไม่ต้องลงทุนซื้อโทรศัพท์ราคาเฉียดครึ่งแสน โดยจะเลือกเช่ามือถือที่มีคุณภาพกล้องดี ซูมได้ดี และซูมได้ไกล โดยที่ภาพหรือวิดีโอยังออกมาคุณภาพดี 

ธุรกิจเช่ามือถือสามารถทำรายได้หลายพันบาทต่อวัน ส่วนใหญ่การเช่าต่อครั้ง/คอนเสิร์ต จะเริ่มต้นอยู่ที่ 1,000-1,500 บาท และมีค่ามัดจำมือถือกันชำรุดและสูญหายครั้งละ 500 บาทขึ้นไป พร้อมทั้งมีการใช้สำเนาบัตรประชาชนในการทำสัญญาเช่ายืม ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีค่าเช่า ค่ามัดจำ การทำสัญญาที่แตกต่างกัน ลงทุนครั้งเดียว สามารถทำเงินให้ธุรกิจได้ตลอด มีโอกาสเติบโตสูง

ตัวอย่างรุ่นมือถือให้เช่ายอดฮิต เช่น Samsung S22 Ultra และ Samsung S23 Ultra ที่มีความสามารถในการซูมได้ไกลแม้อยู่ยอดดอย ก็ยังได้ภาพและวีดีโอเหมือนอยู่หน้าเวที


ธุรกิจเช่ามือถือสร้างรายได้ ได้อย่างไร

มีการจัดคอนเสิร์ต อีเว้นท์ งานแฟนมีตติ้งมากขึ้น ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาหลังโควิดน้อยลง งานคอนเสิร์ต และงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ก็มีมากขึ้น แทบทุกอาทิตย์ และโทรศัพท์มือถือหลาย ๆ รุ่นได้พัฒนาเรื่องของกล้องถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอที่มีคุณภาพสูง ซูมได้ในระยะไกล ทำให้เกิดการทำธุรกิจให้เช่ามือถือแบบรายวัน หรือรายชั่วโมง ออกมานั่นเอง

ผู้ใช้บริการไม่ต้องลงทุนซื้อมือถือใหม่ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เลือกเช่าโทรศัพท์มือถือเพราะไม่ต้องเสียเงินซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ที่มีราคาค่อนข้างแพงเพื่อให้ได้กล้องที่มีคุณภาพ การเช่าเป็นรายครั้ง คุ้มกว่าลงทุนซื้อด้วยเงินก้อนใหญ่ โดยลูกค้าสามารถเลือกเช่าเป็นรายวันในราคาที่รับได้ อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดภาพ และวิดีโอทั้งหมดได้ เมื่อใช้บริการเช่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ลงทุนครั้งเดียวคุ้มค่า การลงทุนเพียงครั้งเดียวก็ได้ทุนคืนมาจากการบริการเพียงแค่ไม่กี่ครั้ง อีกทั้งยังได้กำไรกลับมาเพื่อใช้ลงทุนต่อได้อีกด้วย ธุรกิจนี้สามารถทำได้ในระยะยาว เพราะหากเข้าไปดูคิวคอนเสิร์ตต่าง ๆ ในปี 2023 แล้ว จะเห็นว่ามีคอนเสิร์ต และแฟนมีตติ้งของศิลปินมากมายจนไปถึงสิ้นปี

ไม่ต้องเช่าพื้นที่โปรโมทสินค้า ธุรกิจนี้ไม่จำเป็นต้องเช่าพื้นที่หน้าร้านในการโปรโมทสินค้า ทำได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ในการโปรโมทบริการปล่อยเช่ามือถือ เจ้าของธุรกิจสามารถโปรโมทบริการของตนเอง ผ่านทางแฮชแท็คที่เกี่ยวข้องกับคอนเสิร์ตหรือชื่อศิลปิน

ปัญหาเรื่องของการโกงน้อยมาก ปัญหาการโกงในธุรกิจเช่ามือถือแบบนี้เกิดขึ้นน้อยมาก เพราะก่อนตกลงเช่ามือถือส่วนใหญ่จะมีการมัดจำเงิน และทำสัญญากันอยู่แล้ว หากมีการโกงเกิดขึ้น หรือขโมยมือถือไปร้านค้า เจ้าของธุรกิจสามารถแจ้งความ และติดตามขโมยได้จากเอกสารในการทำสัญญา


ธุรกิจเสริมสร้างรายได้ ลงทุนสูง แต่คืนทุนไว พร้อมมีเงินเก็บ

และนี่ก็เป็นธุรกิจใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในปี 2023 ที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ในช่วงนี้คอนเสิร์ตมีไปถึงสิ้นปีที่จะมาเปิดแสดง รับรองได้เลย ลูกค้าหาไม่ยาก มีโอกาสสร้างเงินเข้ากระเป๋าได้แน่นอน 

มีรายได้อย่าลืมเก็บออมเพื่อนำไปต่อยอดในอนาคต ด้วยการออมเงินผ่านการทำประกันแบบออมทรัพย์ที่ให้ความคุ้มรองและการเก็บออมระยะสั้นเพียงแค่ 2 ปีแต่คุ้มครองยาวถึง 3 ปีการันตีด้วยผลตอบแทนคืนทุกปี รวมสูงถึง 213% ของทุนประกัน กับ ประกันออมทรัพย์ คุ้มเต็ม MAX 3/2

สนใจดูรายละเอียด คุ้มเต็ม Max3/2 คลิก : https://www.kwilife.com/max-saving

สอบถามข้อมูลประกันเพิ่มเติมโทร : 02-033-9000 (จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 – 19.00 น.)

หมายเหตุ : ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำ ประกันภัยทุกครั้ง

KWI Life ใช้คุกกี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดี หากคุณยังคงใช้งานบนเว็บไซต์ เราถือว่าคุณยอมรับ ข้อกำหนดและเงื่อนไข ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่