TH
TH EN
x

New year New you ตัดได้ตัด 10 ค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง ที่ไม่จำเป็น


ใกล้เข้าช่วงปีใหม่แล้ว ใครที่มีความคิดว่าอยากจะเริ่มต้นเก็บเงิน หรือประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ KWI LIFE ขอชวนทุกๆ คนมาเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วย New year New you ตัดได้ตัด 10 ค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง ที่ไม่จำเป็น ที่จะช่วยให้คุณได้รู้ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่ไม่จำเป็นได้มากขึ้น เพื่อเป็นแนวทางเลือกในการเพิ่มเงินเก็บ หรือประหยัดเงินในอนาคต มาเปลี่ยนเป็นคนใหม่ต้อนรับช่วงปีใหม่ไปพร้อมกันเลย

ที่มาของข้อมูล : moneybuffalo.in.th

ของ Sale ลดราคา

ถึงแม้จะลดราคา แต่ลดมากก็ยิ่งซื้อมาก ค่าใช้จ่ายก็เยอะมากไปด้วย ยิ่งบางทีไม่ได้ทำบันทึกรายรับรายจ่าย อาจจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่า ซื้อเสื้อผ้า ซื้อกระเป๋า ซื้อเมื่อไหร่ ซื้อวันไหน แล้วราคาเท่าไรกันแน่ ควรระวังไว้เป็นพิเศษ

ค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินทาง

ต้องยอมรับเลยว่าการเรียก Grab ช่วยอำนวยความสะดวกให้สบายมากขึ้น เนื่องจากการเดินทางด้วยรถยนต์โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสักเท่าไหร่ ลองหันไปเผื่อเวลาการเดินทางแล้วใช้บริการขนส่งสาธารณะบ้างก็เป็นเรื่องที่ดีที่ช่วยทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เหมือนกัน

ค่าไฟที่แพงเกินความจำเป็น

บางครั้งบิลค่าไฟฟ้าก็แพงมากจนเกินไป อะไรที่ไม่ใช้ก็ควรปิดหรือดึงปลั๊กให้เรียบร้อย หรือมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า ๆ ที่กินไฟ ก็อาจจำเป็นต้องเปลี่ยน หรือบางครั้งในตอนกลางคืน หากต้องการประหยัดไฟ อาจเปลี่ยนมานอนรวมห้องเดียวกันก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ค่าบริการรายเดือนบางอย่างที่ไม่จำเป็น

เช่น ค่าบริการฟิตเนส การสมัคร SMS รายเดือน หรือแม้กระทั่งโปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตที่เกินความจำเป็น รวมถึงพวก Subscription Program จากพวกแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น Netflix หากเราไม่ได้ใช้ให้คุ้มค่าก็นับว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลือง

โปรโมชั่นมือถือที่ไม่เข้ากับไลฟ์สไตล์

บางคนที่มีค่าโปรโมชั่นโทรศัพท์ที่ค่อนข้างสูง เช่น เดือนละ 1,000 บาทขึ้นไป ให้ลองกลับมาคิดทบทวนโปรโมชั่นดู ว่าเราใช้คุ้มหรือเปล่า หรือ การเลือกย้ายค่ายโทรศัพท์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้เราประหยัดได้มากขึ้น

ค่าใช้จ่ายเรื่องรถยนต์

ใครที่มีรถยนต์จะรู้ว่า รายจ่ายเดือนนึงไม่ได้มีแค่งวดผ่อนรถ แต่ยังมีค่าน้ำมัน รวมถึงค่าใช้จ่ายจิปาถะต่างๆ อีก แต่ถ้าใครที่ชอบแต่งรถยนต์มากๆ ก็อาจจะต้องระมัดระวังให้ดี เพราะการแต่งไปเรื่อยๆ มันมักจะไม่จบง่ายๆ

ปาร์ตี้เย็นวันศุกร์ 

พนักงานประจำหรือมนุษย์เงินเดือน การสังสรรค์อย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะทำงานเหนื่อยมาทั้งอาทิตย์ ก็ให้รางวัลตัวเองกันไป แต่ถ้าหากปาร์ตี้เกือบทุกวัน ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้ง 500-1,000 UP อยู่บ่อยๆ พฤติกรรมการใช้เงินก็น่าเป็นห่วง

มื้อเย็นสุดหรู

ดินเนอร์สุดหรู หรือบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างราคาแพง เป็นสิ่งที่พนักงานออฟฟิศหลังเลิกงาน มักเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้ประจำจนเป็นนิสัย ลองเปลี่ยนมารับประทานข้าวเย็นง่ายๆ ปริมาณพอดีที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ นอกจากจะดีต่อร่างกายแล้วยังประหยัดเงินได้เยอะขึ้นด้วย

เครื่องประดับ

สำหรับสาวๆ ค่าใช้จ่ายตรงนี้ถือว่าไม่เบาเลยทีเดียว ขนาดเดินห้างสรรพสินค้าก็ต้องได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันมาบ้าง จนบางทีซื้อมาแล้วไม่ได้ใส่ก็เยอะ ลองดูค่าใช่จ่ายตรงนี้ให้ดีดี หรือควรแบ่งการเงินเดือนส่วนที่เหลือใช้มาซื้อบ้างเป็นบางครั้ง ก็จะเป็นการประหยัดที่ดี 

ของบางอย่างเปลี่ยนใหม่ดีกว่าซ่อม

เชื่อว่าหลายครั้ง ทุกคนคงเคยเจอรายจ่ายที่เป็นเรื่องของค่าซ่อม ที่ซ่อมแล้วซ่อมอีก ไม่หายสักที เช่น ซ่อมโทรศัพท์มือถือต่าง หรือพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เดียวนี้ราคาขายไม่ได้แพงมาก เมื่อเทียบกับค่าซ่อม บางทีตัดใจซื้อใหม่เลยก็ดีกว่าเหมือนกัน

ตัดค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองออก ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการออมเงิน

ในสังคมปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวกระโดด และเทรนด์ที่นำสมัยมีอิทธิพลต่อคนในสังคม ทำให้ค่าใช้จ่ายในการใช้ชีวิตนั้นเพิ่มขึ้นได้อยู่ตลอดเวลา การลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ คนที่อยากมีเงินเก็บ จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถต่อยอดเงินเก็บของคุณ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง และมั่นคงมากขึ้น ด้วยประกันออมทรัพย์ออมคุ้มคุ้ม 10/5 จาก KWI Life  ที่มอบผลตอบแทนให้คุณรวมสูงถึง 555% ของทุนประกัน ออมสั้นเพียง 5 ปี คุ้มครองยาวถึง 10 ปี พร้อมช่วยลดหย่อนภาษีสูงสุดถึง 100,000 บาท ทุกปีที่ชำระเบี้ย

 สนใจดูรายละเอียด ออมคุ้มคุ้ม 10/5 คลิก : https://www.kwilife.com/endowment

**โปรดศึกษาเงื่อนไขและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจซื้อกรมธรรม์**


KWI Life ใช้คุกกี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดี หากคุณยังคงใช้งานบนเว็บไซต์ เราถือว่าคุณยอมรับ ข้อกำหนดและเงื่อนไข ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่