TH
TH EN
x

แนวคิด “ให้รวย” ที่คนรวยไม่เคยบอกคุณ

อยากรู้ไหมว่าวิธีคิดของคนรวยเป็นอย่างไร เพราะอะไรถึงรวย?

ชีวิตของคนเราเกิดมาไม่เท่ากัน มีมากมีน้อยไม่เท่ากัน บางคนพอใจกับสิ่งที่มี เท่านี้ก็มีความสุขได้  แต่บางคนมีน้อยก็ยังไม่พอใจ ซ้ำหนักบางคนมีน้อยแต่ก็ใช้มาก แบบนี้จะหาความร่ำรวยจากที่ไหน ลองมองย้อนตัวเองว่า ในเมื่อคุณอยากรวยต้องเริ่มเปลี่ยนความคิดของตัวเองก่อน ปรับทัศนคติ คิดอย่างคนรวย ตามแนวคิดต่อไปนี้

ที่มาของข้อมูล : money.kapook.com

คนทั่วไปใช้ชีวิตสบาย แต่คนรวยยอมลำบากก่อนค่อยสบายทีหลัง

คนทั่วไปมักคิดว่า การที่มีงานทำ มีเงินใช้ทุกเดือนโดยไม่ต้องเสี่ยงกับอะไรก็ถือว่าชีวิตสบาย มีความสุขแล้ว แตกต่างจากคนรวยที่ว่าสิ่งที่พิเศษนั่นคือรายได้ ด้วยการเริ่มต้นมีกิจการเป็นของตัวเองซึ่งมีความเสี่ยงสูงมาก และมีความเสี่ยงในหลายๆ อย่าง แต่ความเสี่ยงนั่นแหละจะทำให้คุณร่ำรวยและประสบความสำเร็จ  ถ้าอยากรวยก็อาจต้องกล้าออกมาจากคอมฟอร์ทโซน บางทีตอนเริ่มต้นมันก็ต้องมีความลำบากอยู่บ้าง ถ้าคุณอยากรวยก็ต้องอดทน แม้อาจจะต้องล้มบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี ถ้าคุณไม่เคยล้มลง จะไม่มีวันรู้ว่าความลำบากเป็นอย่างไร กว่าจะได้เงินมามันยากเย็นแค่ไหน

คนทั่วไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือย แต่คนรวยใช้เงินแบบประหยัด

คนทั่วไปใช้จ่ายเงินเกินตัว ซื้อของทุกอย่างที่อยากได้โดยไม่คิดว่าสิ่งนั้นจะมีประโยชน์หรือไม่ก็ตาม ขอให้มีไว้ก่อนก็พอ เพื่อสร้างความสุขให้กับตัวเอง ส่วนคนรวยนั้นจะไม่ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยไปกับสิ่งของที่ทำให้ไม่มีรายได้เพิ่มขึ้นจะจ่ายเงินให้กับสิ่งของที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคตเท่านั้น เลือกซื้อสิ่งของที่แปลงเป็นเงินได้ และบางคนก็ยังคงใช้สิ่งของธรรมดาไม่ได้ติดแบรนด์เนม เพราะคนรวยรู้ว่าการเสียเงินให้กับสิ่งของที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ นับวันจะยิ่งทำให้จนลง ๆ ถึงแม้ว่าจะมีเงินซื้อก็ตาม

คนทั่วไปทำงานกินเงินเดือน แต่คนรวยทำงานเรียนรู้เพื่อพัฒนาตัวเอง

คนทั่วไปเปลี่ยนงานเพราะเหตุผลเรื่องเงิน ที่ไหนให้เงินมากกว่าก็ทำที่นั่น แตกต่างจากคนรวยที่ไม่ได้คิดถึงเรื่องเงิน แต่จะคิดถึงเรื่องการพัฒนาทักษะ พัฒนาตัวเองที่จะทำให้รวยขึ้นมาเป็นอันดับแรก เพื่อมาปรับใช้ในธุรกิจของตนเอง ถ้าคุณอยากรวย ควรที่จะทำงานเพิ่มทักษะด้านอื่น ๆ เตรียมพร้อมต่อการเป็นเศรษฐีในอนาคต

คนทั่วไปให้ความสำคัญกับการออม แต่คนรวยให้ความสำคัญกับรายได้

การมีเงินออมเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่การลงทุนอาจจะสำคัญมากกว่าด้วยซ้ำ หากมีรายได้ทางเดียวและมีรายได้ไม่มากพอ อาจจะทำทั้ง 2 อย่างที่ว่ามานี้ไม่ได้ ดังนั้นคุณต้องหาเงินให้ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ คนรวยพยายามหาช่องทางที่จะทำให้เงินเพิ่มขึ้น ถ้าคุณอยากเป็นคนรวย ต้องหาเงินให้ได้มาก ๆ แล้วเอาไปลงทุน ทำยังไงก็ได้ให้เงินเพิ่มแบบไม่หยุด ถึงแม้รวยแล้วก็อย่าหยุดและต้องหาเงินในทางสุจริตด้วยนะ

คนทั่วไปดูถูกความสามารถตัวเอง แต่คนรวยตั้งเป้าหมายชีวิตที่ยิ่งใหญ่

การตั้งเป้าหมายในชีวิตเป็นอีกสิ่งที่เป็นความแตกต่าง คนทั่วไปตั้งเป้าหมายง่ายๆ ไม่เสี่ยงกับอะไรหรือตั้งเป้าหมายสั้นๆ เพียงเท่านั้น ส่วนคนรวยตั้งเป้าหมายในชีวิตที่ยิ่งใหญ่เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ ตั้งเป้าหมายให้สูง หรือบางทีอาจแทบจะดูเป็นไปไม่ได้เลย เพราะเชื่อว่าจะเอาชนะมันได้ แน่นอนว่าจะให้ผลตอบรับที่ดีก็ต่อเมื่อถูกวางแผนมาจากระบบความคิดที่เหมาะสมเท่านั้น เมื่อใดก็ตามที่คุณตั้งเป้าหมาย ให้ถามตัวเองว่ามันจะเป็นเป้าหมายที่ใหญ่กว่านี้ได้ไหม ทำได้แค่นี้หรือทำได้มากกว่านี้ เชื่อเถอะว่าจะเป็นแรงผลักดันอย่างดีให้คุณเลยล่ะ

เปลี่ยนความคิดแล้วลงมือทำ อนาคตเศรษฐีไม่ไกลเกินเอื้อม

ความแตกต่างระหว่างคนทั่วไป และคนรวยมีอยู่มากมาย ไม่ใช่เฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง วิธีคิดก็แตกต่าง ถ้าหากคุณอยากรวยต้องมีความคิดที่ก้าวหน้า ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ หมั่นหาช่องทางใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ เส้นทางสู่ความมั่งคั่ง ร่ำรวย  ไม่มีเป้าหมายอะไรอยู่ไกลเกินเอื้อมถ้าคุณลงมือทำ เริ่มจากเปลี่ยนความคิดลงมือทำและเก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อยๆ เพิ่มเติมด้วยการเก็บเงินไว้ให้งอกเงยด้วยประกันออมทรัพย์ ออมคุ้มคุ้ม Plus 10/5 ออมสั้น 5 ปี คุ้มครองยาว 10 ปี พร้อมเงินคืนก้อนโตในปีสุดท้าย เศรษฐีหน้าใหม่อาจเป็นคุณก็ได้

สนใจดูรายละเอียด ออมคุ้มคุ้ม Plus 10/5  ได้ที่ : https://www.kwilife.com/endowment

**โปรดศึกษาเงื่อนไขและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจซื้อกรมธรรม์

KWI Life ใช้คุกกี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดี หากคุณยังคงใช้งานบนเว็บไซต์ เราถือว่าคุณยอมรับ ข้อกำหนดและเงื่อนไข ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่